Những điều cần lưu ý khi đến đỉnh Pha Luông – Du lịch Mộc Châu

Pha Luông – địa điểm đáng đi khi đến với Mộc Châu. Leo lên đỉnh Pha Luông không quá cao cũng không quá khó, là đỉnh núi dài như các núi ở miền Bắc khác, nhưng trên đường để vào đến đồn biên phòng, địa điểm tập kết để bắt đầu chinh phục mới là thử thách thực sự.

pha-luong

Đỉnh Pha Luông – Thiên đường mây

Leo đỉnh Pha Luông không quá cao cũng không quá khó, dài như các núi ở miền Bắc khác, nhưng trên đường để vào đến đồn biên phòng – điểm tập kết để bắt đầu chinh phục nó mới chính là thử thách thực sự. Nơi đây tập trung những con đường đất đỏ, nhỏ xíu, dốc lên thẳng, nằm vắt vẻo từ quả núi này sang quả núi khác. Dù có là tay lái cứng nhưng khi đến đây cũng phải ì ạch cày và bò số 1 lên đến dốc, và có những lúc còn phải hì hụi xuống đẩy thì mới đi được, có những lúc bánh xe còn quay tít mù và chịu khuất phục với những con dốc quá trơn.

duong-len-pha-luong

Những con dốc trên đường đến Pha Luông

Kết thúc con đường dài khoảng 10 ki lô mét nhưng phải đi mất khoảng hơn 3 tiếng vì đường khá không thuận lợi, nếu đi từ sáng sớm thì đến tầm đó bạn có thể có bữa cơm trưa vội cùng với các anh bộ đội biên phòng nơi đây, rồi lấy lại sức để chinh phục những cung đường leo núi tiếp theo. Theo như lời chia sẻ của các anh bộ đội bộ đội nơi đây thì bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cả biển mây nên hãy chuẩn bị tinh thần nhé.

• Mai Châu – Mộc Châu, lựa chọn cho các bạn trẻ những ngày cuối tuần

pha-luong-

Đồn biên phòng Pha Luông

Cung đường leo lên Pha Luông rất thú vị, trải qua rất nhiều sự thay đổi cảnh sắc, thiên nhiên suốt dọc đường đi. Được trải nghiệm cảm giác như là cúi rạp người đi giữa những hàng rừng trúc đan xen nhau như tạo thành 1 vòm cổng, lãng mạn như được đi dưới con đường hạnh phúc. Rồi những cây lá phong cao vút, con đường trải đầy lá vàng … bạn sẽ có cảm giác như được phiêu trong một bộ phim truyền hình vậy.

Tham khảo thêm: Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

duong-len-dinh-pha-luong

Những cung đường khó chinh phục khi đến với Pha Luông

Nhưng khi leo lên đỉnh Pha Luông bạn cần lưu ý những điều:
– Bám vào rễ cây, đu mình, trèo lên cây, rồi cả trượt bằng mông. Nếu đi cùng đoàn phượt nào đó thì hãy vừa đi vừa hát, vừa trò chuyện, cùng cười đùa với những thành viên trong đoàn thì bạn sẽ cảm thấy con đường ngắn đi rất nhiều đấy.

– Trải qua một hành trình leo khoảng gần 4 tiếng với chặng đường khó đi, các bạn sẽ vỡ òa cảm xúc và hò hét lên khi nghe thấy tiếng mây vần vũ. Một biển mây bồng bềnh dưới chân bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị khi đặt chân tới đây.

pha-luong-moc-chau

Bạn sẽ được hòa vào biển mây khi đến Pha Luông

Điểm đặc biệt của Pha Luông ngoài biển mây hùng vĩ kia, thì nơi đây còn là ranh giới tự nhiên giữa Việt Nam và Lào. Khi đến đây bạn có thể nhìn thấy con đường sang nước bạn Lào bên kia, nhìn thấy cột mốc biên giới mà các anh bộ đội hàng ngày tuần tra.
Và Pha Luông còn đáng nhớ hơn đó chính là tình cảm giữa nhân dân với các anh bộ đội biên phòng nơi đây. Sự gần gũi, thân thương nhưng lại vô cùng mến khách sẽ khiến bạn hiểu thêm về những vất vả, cuộc sống hàng ngày của các anh nơi đây.